Các trường đại học kinh tế dạy gì sau đại dịch?
Sau đại dịch, môi trường kinh doanh thay đổi, bao gồm nhu cầu của người tiêu dùng, phương thức vận hành của các doanh nghiệp có những biến chuyển nhất định. Cụ thể hơn, người tiêu dùng mua hàng trực tuyến (online) nhiều hơn, thay đổi sở thích (taste) đối với quá trình tiêu dùng. Đối với các doanh nghiệp sẽ là sự kết hợp giữa mô hình online-offline và đặc biệt sự thay đổi trong mô hình kinh doanh. Từ đó, dẫn tới dự báo về việc có nhiều biến động trong nhu cầu về lực lượng lao động để đáp ứng cho các doanh nghiệp trong vòng 10 năm tới.
Theo các chuyên gia dự báo, có rất nhiều ngành nghề truyền thống không còn tồn tại mà sẽ xuất hiện nhiều ngành mới mà mình chưa thể hình dung tại thời điểm này.